Những lưu ý khi mua và sử dụng khóa cửa điện tử

26.04.2023
Hiện nay công nghệ đang được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực, góp phần giúp con người có một cuộc sống tiện nghi, hiện đại. Một trong những ứng dụng ý nghĩa nhất là việc áp dụng tiến bộ công nghệ vào các sản phẩm khóa cửa. Sử dụng khóa thông minh là một xu hướng rất được ưa chuộng ngày nay. Làm sao để trở thành một người dùng khóa cửa điện tử thông thái?

Tiềm năng thị trường khóa cửa điện tử thông minh được kỳ vọng đạt 3.900 tỷ USD vào năm 2027 và 2.100 tỷ USD vào năm 2023. Có nhiều yếu tố tác động đến điều này, trong đó bao gồm vấn đề về an toàn và bảo mật được quan tâm nhiều hơn, số lượng smartphone được sử dụng ngày càng tăng, tính năng vượt trội của khóa điện tử với khóa truyền thống.

Khác với khóa cửa truyền thống sử dụng chìa cơ hoặc mã khóa để mở thì khóa điện tử được tích hợp các tính năng công nghệ hiện đại giúp người dùng có thể dễ dàng mở cửa bằng nhiều cách khác nhau như mở khóa bằng thẻ từ, mở khóa bằng vân tay, mở khóa bằng mật mã, mở bằng bluetooth, v.v.

Do đó, khóa điện tử/ khóa thông minh đang là một trong những dòng khóa cửa được nhiều hộ gia đình tin chọn, đặc biệt là các gia đình ở chung cư.

Đọc thêm bài viết:

Những tiện ích nổi bật mà ổ khóa điện tử đem đến cho người sử dụng

Những yêu cầu về khóa điện tử cho phòng làm việc của doanh nghiệp

ổ khóa điện tử nào tốt nhất hiện nay để lắp cho phòng áp suất

Cùng Huy Hoàng phân tích những điểm mạnh và hạn chế của dòng khóa này trong phần dưới đây.

Ưu điểm 

  • Đa dạng tính năng nâng cao hiệu quả bảo vệ ngôi nhà

Khác với dòng khóa truyền thống, khóa thông minh hiện nay được tích hợp thêm nhiều tính năng như phát ra cảnh báo khi có người phá cửa, cảnh báo cháy, cảnh báo khi cửa chưa được đóng hết, v.v. Điều này giúp gia tính an toàn cho ngôi nhà, bảo vệ các thành viên khỏi những tình huống xấu.

  • Lắp đặt đơn giản 

Nếu như bạn nghĩ rằng khóa cửa điện tử nhiều chi tiết, điều này có thể dẫn đến việc lắp đặt trở nên phức tạp và khó khăn. Tuy nhiên trên thực tế, việc lắp đặt khóa điện tử rất đơn giản, thậm chí nếu có đủ dụng cụ bạn có thể tự lắp đặt mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của thợ lắp đặt khóa. 

  • Dễ dàng truy xuất lịch sử ra vào

Các dòng khóa điện tử hiện nay có thể hỗ trợ người dùng truy xuất dữ liệu lịch sử mở cửa trong những tình huống cần thiết.

  • Tích hợp nhiều chức năng mở cửa

Khóa thông minh có thể được mở bằng nhiều chế độ khác nhau như mở bằng mật mã, chìa cơ, nhận diện khuôn mặt, v.v. Qua đó giúp nâng cao tính bảo mật cho khóa.

Hơn nữa khi sử dụng khóa thông minh, bạn có thể gạt bỏ nỗi sợ đánh rơi chìa khóa.

  • Thiết kế sang trọng hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại đang là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay, do đó, các thiết kế khóa cửa thông minh luôn là lựa chọn hàng đầu. Khi đó, bộ khóa không đơn thuần là một thiết bị có tác dụng bảo vệ mà giống như một thứ trang sức của căn nhà. 

Nhược điểm

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng nhưng khóa cửa thông minh thuộc dòng ổ khóa tay nắm cũng có một số hạn chế như: Chi phí khóa điện tử thường cao hơn với khóa truyền thông. Tuy vậy hiệu quả bảo vệ và sự tiện nghi của dòng khóa này lại cao hơn hẳn.

Để trở thành một người mua và sử dụng khóa điện tử thông thái bạn cần lưu ý những điểm sau:

Chọn khóa phù hợp với chất liệu cửa

Đối với từng chất liệu cửa có thể chỉ tương thích với một dòng khóa nhất định. Do đó để khóa có độ bền cao và vận hành trơn tru, bạn nên lựa chọn các dòng khóa cửa phù hợp.

Lựa chọn thương hiệu cung cấp uy tín

Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều dòng khóa điện tử với các thương hiệu khác nhau, và giá cả cũng rất đa dạng. Uy tín của nhà cung cấp là một trong những điểm mà bạn cần cực kỳ lưu ý khi lựa chọn khóa điện tử. Đừng bị đánh lừa bởi giá rẻ mà chọn nhầm các sản phẩm có chất lượng thấp.

Vệ sinh và bảo trì khóa thường xuyên

Một sản phẩm muốn dùng bền dùng tốt thì người sử dụng phải biết cách dùng đúng. Để sản phẩm luôn vận hành hiệu quả và gia tăng tuổi thọ của khóa, người dùng cần thường xuyên vệ sinh và bảo trì khóa khi đến hạn.

Khóa điện tử cửa gỗ

  • Khóa tay nắm điện tử khách sạn: Đây là dòng khóa thẻ từ được sản xuất và thiết kế dành riêng cho không gian khách sạn cao cấp.

  • Khóa tay nắm cửa điện tử: Đây là các sản phẩm được sản xuất bởi HeleH (Italy) - Thương hiệu sản xuất khóa hàng đầu trên thế giới. Được cung cấp độc quyền bởi Khóa Huy Hoàng tại thị trường Việt Nam.

Khóa điện tử cửa nhôm

Sản phẩm cao cấp được cung cấp bởi HeleH - Italy và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Khóa Huy Hoàng. Khóa tay nắm điện tử cửa nhôm của Huy Hoàng tương thích với nhôm hệ Xingfa và hệ 55. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm chính hãng tại rất cả các đại lý và nhà phân phối của Huy Hoàng trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt mua hàng online tại đây. 

Trên đây là những chia sẻ về những lưu ý khi mua và sử dụng khóa cửa điện tử mà Huy Hoàng muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn có thêm bất kỳ đóng góp nào về chủ đề này, đừng ngần ngại để lại bình luận để Huy Hoàng và các bạn đọc khác cùng biết nhé!

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo