HƯỚNG DẪN LẮP KHÓA TAY GẠT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

15.03.2024
Khóa tay gạt là một trong những loại khóa được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Và hầu như hết gia đình nào cũng có từ 1 đến 2 loại ổ khóa cửa tay gạt. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến cấu tạo và cách lắp khóa cửa tay gạt nhanh chóng đơn giản tại nhà.

Khóa cửa tay gạt có chức năng giống như với lại các ổ khóa khác. Nó có nhiệm vụ giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của chúng ta. Tuy nhiên cấu tạo của khóa tay gạt lại có phần khác biệt so với các loại ổ khóa khác.Ổ khóa tay gạt được chia làm 3 phần: Tay gạt, thân khóa và lõi chìa.  

1.1. Cấu tạo của phần tay gạt

Bộ phận thể thiếu trong bộ khóa cửa chính là tay gạt của khóa. Đây là bộ phận làm thu hút ánh nhìn đầu tiên bởi nó được lắp đặt bên ngoài và dùng để mở cửa. Vậy nên, thiết kế của tay gạt luôn được chú trọng về màu sắc và hoa văn cũng như phong phú về kiểu dáng cho phù hợp với từng phong cách nội thất. 

 

(Cấu tạo phần tay gạt của Khóa Huy Hoàng)

Bộ phận này thường được làm từ các chất liệu cao cấp như: đồng, nhôm, hợp kim,… Các chất làm bộ gạt này thường là loại vật liệu mà không gỉ và oxi hóa, chịu được nước. Không những vậy bộ phận tay gạt còn được chia ra làm các dòng khóa tay gạt cũng đã được chia sẵn các khóa khác nhau để hợp với từng loại cửa như cửa sắt, cửa gỗ, cửa lùa,…

1.2. Bộ phận thân khóa

Thân khóa là một trong những bộ phận mà quyết định hoàn toàn đến chất lượng cũng như độ an toàn của ổ khóa. Trong đó phần thân khóa sẽ bao gồm các bộ phận như: chốt khóa, cốt thân khóa, lưỡi trượt, thanh truyền động,…

Các bộ phận của thân khóa cần phải được thiết kế và lắp ghép sao cho thật chính xác và tương thích hoàn toàn với nhau cả về kỹ thuật cũng như và chất liệu. Bởi chỉ khi chúng ta lắp được khóa chính xác thì khóa mới có thể hoạt động được một cách êm ái và nhịp nhàng. Phần thân khóa cửa thường rất chắc chắn và vô cùng bền bỉ. 

 

(Chi tiết thân khóa bên trong của Khóa Huy Hoàng)

1.3. Ruột khóa 

Ruột khóa là thành phần quan trọng của bộ khóa, nối từ thân khóa ra cạnh cửa quyết định độ an toàn và bảo mật của khóa cửa. Ruột khóa phải chắc chắn, chống ăn mòn, vì vậy thường được làm bằng các chất liệu cứng như đồng thau, titanium… Giống như với phần thân khóa thì phần lõi chìa cũng được làm từ các chất liệu cao cấp và có thể đảm bảo được tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật và chất liệu.

 

(Mẫu ổ khóa titanium mới ra mắt cửa Khóa Huy Hoàng)

2.1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt khóa tay gạt

- Máy khoan

- Các loại mũi khoan

- Các loại mũi đục

- Búa

- Tua vít

2.2. Các bước lắp đặt khóa tay gạt:

 

 

Bước 1: Sử dụng tờ giấy hướng dẫn đục lỗ

Bước 2: Đục thân khóa, mặt khóa

Bước 3: Lắp thân khóa

Lưu ý: Kiểm tra vị trí thân khóa, vị trí các lỗ và dùng khoan vít cố định thân 

Bước 4: - Lắp chốt vuông và lắp ổ khóa

Lưu ý: Phần vát hướng về phía bản lề

- Cố định ổ khóa bằng vít M5

Bước 5: Lấy giấu khoan lỗ vít ống muống

Bước 6: Lắp tay ốp

Bước 7: Kiểm tra hoạt động

---- Dành cho cửa thông phòng, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng Huy Hoàng

>>>>> Tham khảo thêm các bài viết: 

1. Mua khóa tay gạt cửa gỗ chất lượng ở đâu?

2. Tìm hiểu về khóa tay gạt Huy Hoàng và những lưu ý khi sử dụng

 

 

0
Chat Zalo