Bỏ túi cách bảo dưỡng ổ khóa điện tử bạn cần biết

28.10.2017
Trang bị khóa điện tử đang dần trở nên phổ biến trong mọi gia đình tuy nhiên sử dụng và bảo quản ổ khóa điện tử như thế nào để tăng độ bề và kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì không phải ai cũng có thể làm được. Khóa điện tử là loại khóa cửa hiện đại sử dụng các công nghệ cao cấp như vân tay, thẻ từ hay mật mã tích hợp vào thiết bị để kiếm soát việc đóng và mở cửa. Mỗi ổ khóa đều được trang bị những tính năng hiện đại và thiết kế chắc chắn để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm cũng nhưng mang lại độ an toàn và an tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên, khóa điện tử phát huy hết tính năng thì bạn hãy bảo quản ổ khóa điện tử đúng cách.

 

Ổ khóa điện tử thân thiện với người dùng

Ổ khóa điện tử thân thiện với người dùng

Theo thời gian, sẽ có những tác động đến phần cơ cấu bên trong của ổ khóa điện tử gây cản trở cho việc đóng, mở khóa. Vậy nên để ổ khóa điện tử luôn vận hành tốt và sử dụng được lâu dài, sau khi lắp đặt và trước khi sử dụng bạn cần vệ sinh chúng cẩn thận. Bởi các ổ khóa điện tử và các linh kiện được xử lí với độ bóng, phẳng cao do đó sẽ phát sinh hiện tượng tĩnh điện, các loại bụi, hạt carbon, hạt kim loại dễ bị hút vào về mặt ổ khóa làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Không chỉ vậy trong quá trình sử dụng bạn cũng nên thường xuyên lau chùi để tránh bị thâm kim, kết tủa bề mặt của bụi bặm hơi nước nhiễm phèn ảnh hưởng đến quá trình cảm ứng khi đóng mở cửa.

➡️➡️➡️Tham khảo thêm bài viết: Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

Đối với những ổ khóa điện tử hay khóa thẻ từ được lắp đặt trong nhà với điều kiện khô, mát, ít bụi bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau chùi nhẹ nhàng bề mặt ổ khóa, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch lau kính để lau chùi, tránh để bụi bẩn, hơi nước tích tụ lâu này dẫn đến tính trang khóa bị han gỉ hỏng hóc khó nhận dạng dấu vân tay hay thẻ từ. Đặc biệt nếu ở các khách sạn hay resort bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để khóa không bị ăn mòn.

Bạn lưu ý tuyệt đối không sử dụng các dung dịch axit có tính chất ăn mòn để vệ sịnh bởi những những dung dịch này có thể làm hỏng lớp bảo vệ của ổ khóa điện tử thậm chí là làm hư hỏng ngay tức thì ổ khóa.

Hướng dẫn sử dụng khóa điện tử TN HD 06

Nếu trong thời gia sử dụng có thể ổ khóa bị khô rít do bụi bẩn tích tụ quá nhiều bên trọng, bạn có thể sử dụng xăng A92 để bôi trơn, không nên sử dụng hóa chất bôi trơn hay các loại dầu nhớt vì những dung dịch này chỉ phát huy được tác dụng trong thời gian đầu còn vè sau tình trạng khô rít còn nặng hơn, bụi bẩn cũng sẽ bám nhiều hơn.

Để ổ khóa điện tử hoạt động tốt, bền bỏ với thời gian thì bên cạnh việc vệ sinh đúng cách thì ngay từ khâu lắp đặ cũng phải đảm bảo đúng kĩ thuật, sử dụng đúng cách và bảo dưỡng định kì,....

Trên đây là những chia sẻ về cách bảo quản ổ khóa điện tử và khóa vân tay cửa gỗ, hi vọng với những kiến thức trên đây bạn sẽ trang bị thêm được những kiến thức bổ ích về việc vệ sinh bảo quản ổ khóa điện tử để có thể giữ bộ khóa của của bạn luôn sáng đẹp như mới và hoạt động trơn tru.

Nếu không thể tự mình vệ sinh ổ khóa điện tử hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ nhân viên kĩ thuật dày dặn kinh nghiệm của Công ty TNHH Khóa Huy Hoàng sẽ hỗ trợ bạn. Ngoài ra những tư vấn thiết thực sẽ khiến cho công việc bảo quản ổ khóa điện tử sẽ không còn khó khăn đối với bạn.

➡️➡️➡️ Tham khảo thêm các bài viết khác:

Các mẫu khóa điện tử đang được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay

Các tiêu chí để lựa chọn khóa cửa điện tử nào tốt nhất trên thị trường

Cách chọn mua khóa điện tử phù hợp với từng loại cửa

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo