Tổng hợp các kiến thức về ổ khóa điện tử vân tay

07.11.2018
Tiến bộ công nghệ đã nhanh chóng mang đến những thay đổi mới phức tạp để hiện đại hóa cuộc sống của chúng ta. Như khi nói đến vấn đề bảo đảm an ninh cho nhà ở, doanh nghiệp, công ty thì hiện nay khóa cửa truyền thống không còn được sử dụng phổ biến như trước. Ổ khóa điện tử vân tay chính là lựa chọn mới hiện đại và an toàn hơn so với hương pháp bảo mật truyền thống. Ổ khóa điện tử vân tay thuộc dòng khóa không dùng chìa để mở. Dựa trên công nghệ sinh trắc học vân tay để phát triển hệ thống an ninh cho các hộ gia đình, doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu 4 điều cơ bản về ổ khóa điện tử vân tay. Và các mẫu ổ khóa điện tử vân tay đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé !

Những ưu điểm vượt trội của ổ khóa điện tử vân tay

Nếu sử dụng khóa cơ truyền thống, bạn lúc nào cũng phải giữ cho mình một chiếc chìa khóa. Thật bất tiện nếu mỗi khi bạn đánh rơi, hay để quên chìa ở đâu đó.  Nếu những ổ khóa cơ truyền thống hầu như đều có thể bị hack bằng những công cụ mở khóa vạn năng hoặc dùng kìm cường lực cũng có thể bẻ gãy được móc khóa. Mặt khác khóa cơ truyền thống dùng chìa kim loại để mở.  Nên rất dễ cho việc sao chép ra nhiều chiếc khác nhau. Nếu chẳng may bạn làm mất chìa khóa thì chỉ có cách khắc phục duy nhất.  Đó là thay ổ khóa mới.

Nếu sử dụng khóa điện tử vân tay, bạn không cần phải mang theo chìa khóa. Gia đình bạn cũng không cần phải làm nhiều chìa khóa nữa. Với Khóa điện tử vân tay cửa gỗ chính hãng, cao cấp, thao tác mở cửa rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt ngón tay vào bộ phận nhận dạng vân tay. Khóa sẽ tự động mở nếu vân tay hợp lệ, rất nhanh chóng và tiện lợi. Được làm từ vật liệu cao cấp với độ bền cao nên có khả năng chịu lực rất tốt. Nên dù nhưng tên trộm có dùng hình thức nào để phá khóa cũng rất khó khăn.

Nhược điểm của ổ khóa điện tử vân tay mà bạn nên biết

Khóa vân tay rất hữu ích tuy nhiên có một số bất lợi. Và trớ trêu thay, nó xuất phát từ trong chính các đặc điểm của khóa. Khóa vân tay rất an toàn, nhưng không phải là tuyệt đối. Máy quét sử dụng hệ thống quang học để lấy thông tin đôi khi có thể bị lừa bởi một hình ảnh của ngón tay.

Một vấn đề lớn khác với khóa điện tử vân tay, Khóa thẻ từ - Khóa tay nắm điện tử khách sạn cao cấp chính hãng là nếu ai đó lấy được mã vân tay của bạn thì họ có thể mở cửa ra vào, và khi đó bạn đang gặp rắc rối lớn. Vì bạn không thể đặt lại vân tay theo cách bình thường, nó sẽ có nghĩa là bạn  sẽ phải thay thế ổ khóa hoặc sử dụng kết hợp Pass và dấu vân tay.

Các lỗi hay mắc phải khi sử dụng khoá vân tay và cách khắc phục

1. Đặt vân tay lên cảm biến nhưng cửa không mở

- Hiện tượng: Khi người dùng đặt dấu vân tay lên cảm biến được mở khóa, đèn đỏ bật sáng liên tiếp và kèm theo hai tiếng bíp ngắn, cửa không mở được.

- Nguyên nhân: Do vân tay không hợp lệ hoặc vân tay đã bị xóa.

- Cách khắc phục: Dùng dấu vân tay còn hiệu lực trong hệ thống hoặc đăng ký lại dấu vân tay.

2. Đặt vân tay lên cảm biến nhưng khóa không mở

- Hiện tượng: Khi bạn đặt dấu vân tay lên màn hình mắt nhận vân tay, đèn báo sáng đỏ và có phát ra 2 tiếng kêu bíp bíp nhưng khóa không mở được.

- Nguyên nhân: Có thể khóa vân tay đã gặp phải 2 vấn đề sau. Thứ nhất là dấu vân tay của bạn không hợp lệ và thứ 2 có thể là dấu vân tay đã bị xóa.

- Cách khắc phục: Đặt lại dấu vân tay lên cảm biến, cố gắng đặt nó đúng với vị trí khi đăng ký. Đặt lại vân tay lên màn cảm ứng để lấy chất lượng hình ảnh tốt hơn. Lau sạch màn cảm biển.

3. Đèn đỏ báo liên tục

- Nguyên nhân: Có thể do pin yếu hoặc lỏng giắc nối.

- Cách khắc phục: Người sử dụng nên thay pin mới hoặc chỉnh lại giắc bị lỏng.

4. Âm thanh báo sau khi mở cửa

- Nguyên nhân: Có thể do pin yếu nên hệ thống khóa thông báo cho người dùng biết.

- Cách khắc phục: Lúc này, bạn cần thay ngay pin mới vào.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: Khóa đa điểm Huy Hoàng dành cho cửa nhôm kính, an toàn vượt trội

5. Hệ thống không xác nhận vân tay

- Nguyên nhân: Có thể do vân tay bẩn, tay bị ướt hoặc bị chầy xước, cũng có thể do vân tay không được đặt đúng vị trí và màn hình cảm ứng bị bẩn.

- Cách khắc phục: Người dùng nên làm sạch, lau khô tay hoặc đặt tay đúng vị trí, làm sạch màn quét cảm ứng.

6. Không vào được chế độ đăng ký/xóa vân tay

- Nguyên nhân: Do không sử dụng đúng vân tay chủ hoặc thực hiện thao tác đăng ký không đúng.

- Cách khắc phục: Người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc dùng đúng vân tay chủ.

Trên đây là các lỗi hay mắc phải trong quá trình sử dụng sản phẩm của Quý khách hàng. Công ty Huy Hoàng đã tổng hợp và đưa cho bạn cách khắc phục một cách hiệu quả, đơn giản nhanh chóng nhất. Đồng thời hướng dẫn biện pháp xử lý kịp thời để Quý khách hàng còn nâng cao tuổi thọ cho khóa cửa vân tay có độ bền cao hơn.


Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo