Phân loại khóa cửa ra vào khoá Huy Hoàng

20.11.2017
Khóa cửa ra vào có rất nhiều loại với cấu tạo, nguồn gốc xuất sứ, thương hiệu và chất liệu khác nhau. Phân loại khóa cửa ra vào để bạn có cơ sở lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng mình.

Khóa cửa ra vào có rất nhiều loại với cấu tạo, nguồn gốc xuất sứ, thương hiệu và chất liệu khác nhau. Phân loại khóa cửa ra vào để bạn có cơ sở lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng mình.

Hiên nay trên thị trường khóa cửa ra vào khá đa dạng và được phân thành những nhóm khác nhau, với mỗi nhóm sản phẩm có đặc điểm cũng như mức giá thành khác nhau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng dòng sản phẩm qua những chia sẻ dưới đây

Thứ nhất, ổ khoa bấm - khóa chốt

Khóa bấm là loại khóa vừa lòng bàn tay, có loại bấm vào là sẽ khóa được cũng có loại cần phải có chìa khóa thì mới có thể khóa được. Tất cả sản phẩm dành cho cửa nhôm kính cao cấp chính hãng. Loại khóa này được chia thành 2 loại gồm khóa thông thường và khóa bấm chống cắt. Khóa bấm thường được sử dụng cho khóa cửa sắt, cửa xếp hay của gỗ.

Khóa chốt là loại khóa chống trộm có tính bảo mật rất cao, đặc điểm nhận biết loại khóa này có then chốt ngang qua cầu khóa, vặn chìa khóa để rút  chốt ra khỏi 2 cầu để mở khóa.

Thứ hai, khóa cửa nắm tay tròn

Đây là loại khóa thông thường và được lắp đặt cho cửa gỗ hoặc cửa nhôm kính. Bản lề nhôm hệ đa dạng mẫu mã chính hãng Huy Hoàng. Loại khóa này được mở bằng cách vặn quay trái hoặc quay phải  để đóng và mở cửa. Bên trong cửa thường có 1 nút bấm hoặc bên trong là chỗ cắm chìa khóa.

Với một số loại khóa cao cấp, khi khóa cửa bên trong sẽ có thêm một nấc khóa nên tính bảo mật của loại khóa này rất cao nếu không có chìa khóa có thể sẽ phải phá khóa mới có thể vào được.

Thứ ba, khóa cửa gạt tay

Khóa cửa gạt tay thường được lắp đặt cho khóa cửa gỗ hoặc cửa nhôm kính, loại khóa này có phần thanh ngang gạt xuống ở bên trong và ngoài cửa để mở, cũng có những loại được thiết kế chỉ có phần gạt tay bên trong còn bên ngoài là 1 ổ cắm chìa khóa vặn 2 nấc để mở cửa. Loại khóa ngày được làm từ chất liệu sắt hoặc thép.

Cửa kính gạt tay là cửa nhựa có màu trắng, gồm có các loại khóa đa điểm và khóa đơn điểm. Với khóa đa điểm khi bạn khóa tay gạt không gạt lên gạt xuống được còn với khóa cửa đơn điểm thì ngược lại khi khóa cửa có thể gạt lên gạt xuống được.

>>> Tham khảo thêm: Chốt cửa sổ hiện đại, sang trọng chất lượng cao Huy Hoàng

Thứ tư, khóa cửa điện tử

Khóa cửa điện tử là loại khóa cửa hiện đại, cao cấp bậc nhất hiện nay, sử dụng vân tay, mã số, thẻ từ để mở cửa. Loại khóa này thường được lắp đặt cho cửa gỗ hoặc cửa kính thử lực.

Đây là loại khóa cửa gạt tay nhưng lại sử dụng phần mềm để khóa cửa, mã hóa bằng thẻ từ, mật khẩu, vân tay... nếu nhập đúng mã số thì cửa sẽ tự động mở ra

Thứ năm, khóa cơ cửa cuốn

Khóa cơ của cuốn là dòng sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đây là khóa chốt ngang chứng cửa cuốn thường áp dụng cho cửa cuốn tấm liền. khóa cơ cửa cuốn gồm khóa 4 cạnh khóa chìa răng cưa hay chìa vi tính.

Trên thị trường khóa cơ cửa cuốn xuất hiện khá nhiều, nếu sản phẩm có nguồn  gốc từ Trung Quốc thì có giá rẻ hơn tuy nhiên nếu xảy ra sự cố hư hỏng thì việc sửa chữa khá phức tạp thậm chí phải thay khóa mới.

Ngoài ra khóa cửa ra vào còn được phân loại theo cấu tạo, theo nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu, chủng loại, kích thước, chức năng của khóa hay chất liệu chủng loại, chức năng của cửa...

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn tất cả những loại khóa cửa ra vào hiện có trên thị trường, hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng của mình. 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo