Những lời khuyên sáng giá để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà bạn

01.10.2018
Thực tế cho thấy ngay ở các khu đô thị cao cấp có bảo vệ 24/24 thì trộm vẫn có thể đột nhập và lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Hãy tham khảo lời khuyên từ khóa Huy Hoàng để bảo vệ nhà mình khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp nhé!

1. Xem xét hệ thống khóa cửa của ngôi nhà

Các vụ trộm xảy ra hàng ngày hàng giờ ở mọi nơi trên khắp đất nước. Và theo thống kê của cơ quan điều tra, phần lớn các vụ trộm xảy ra khi gia chủ không có nhà, hoặc vào ban đêm khi tinh thần cảnh giác xuống thấp nhất vì mọi người đều đã ngủ. Việc trở thành nạn nhân của một vụ trộm cắp không những gây ra mất mát tài sản mà còn có thể khiến các thành viên trong gia đình bị tổn thương nếu họ xung đột trực tiếp với kẻ trộm.

Để tránh trở thành nạn nhân vụ trộm, điều quan trọng đầu tiên chính là việc kiểm tra mọi hệ thống khóa cửa trong nhà. Từ khóa cửa chính đến khóa cửa sổ, khóa cửa ban công. Phải luôn đảm bảo chốt cửa sổ được khóa khi bạn ra ngoài hoặc vào buổi tối, ngoài ra cửa ban công cũng có thể trở thành điểm yếu chết người của nhiều gia đình ở các khu chung cư. Nhiều trường hợp gia chủ phơi đồ hoặc tưới nước cho cây cối ngoài ban công sau đó quên đóng cửa và đây sẽ là sơ hở để trộm xâm nhập dễ dàng vào nhà bạn.

Với cửa chính – bức tường an ninh cần được bảo mật cao độ, hãy thay ổ khóa cơ truyền thống nếu nó bị rỉ sét vì thời gian. Và mua ổ khóa cơ mới ngay nhé. Bạn cũng có thể xem xét việc sử dụng khóa vân tay. Dù có giá cả khá cao tuy nhiên những dòng khóa cao cấp sẽ khiến các tên trộm bó tay và từ bỏ ý định trộm cắp. Ngoài ra việc trang bị hệ thống khóa điện tử thông minh cũng sẽ giúp các gia chủ yên tâm hơn mỗi khi vắng nhà.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm sản phẩm: Khóa tay nắm HC 58 cao cấp chính hãng Huy Hoàng

2. Lắp đặt camera và hệ thống báo động

Việc lắp đặt camera giờ đây đã không còn xa lạ với nhiều gia đình thành thị, trong vòng 1 triệu đồng, bạn có thể nghĩ đến việc lắp một chiếc camera IP với chức năng báo động khi có người tiến vào khu vực quan sát của nó. Với các gia đình sở hữu nhà riêng nhiều tầng thì có thể lắp hệ thống camera có đầu thu, kết nối trực tiếp với smartphone, như vậy bạn có thể theo dõi trực tiếp mọi hình ảnh mà camera ghi được ở nhà mình dù bạn đang đi du lịch/ công tác… Tên trộm sẽ không thể biết được rằng gia chủ đã có trong tay bằng chứng phạm tội của hắn, ngoài ra lắp camera cũng khiến nhiều tên trộm sa lưới của cảnh sát hơn.

Hệ thống báo động được các cơ quan công can khuyến cáo rằng nên có trong kế hoạch an ninh của các gia đình.  Lý do tại sao các hệ thống báo động ngăn chặn trộm cắp là vì chúng làm tăng khả năng bị phát hiện và bị bắt. Bạn có thể suy nghĩ đến việc lắp cảnh báo tách cửa cho cửa chính, cửa sổ, khi có người cố tình xâm nhập thì hệ thống này sẽ rú còi báo động và báo trực tiếp về điện thoại cho bạn. Việc tăng cường hệ thống an ninh cho nhà ở luôn được khuyến khích vì sẽ nâng cao các lớp bảo mật cho căn nhà. 

3. Thắp sáng bằng đèn cảm biến

Ánh sáng là một phần nội thất của ngôi nhà, nó cho thấy dấu hiệu của sự sống và các hoạt động của nhà bạn vào ban đêm. Hệ thống đèn cảm biến nên được lắp ở hiên trước và sau của ngôi nhà, và bật chế độ hoạt động vào mỗi tối. Ngoài ra các gia đình có gara để xe cũng nên sử dụng kiểu đèn này cho nhà để xe. Chỉ cần có người bước chân vào khu vực này là đèn sẽ sáng và chắc chắn những tên có ý đồ bất lương sẽ bị dọa không ít đâu.

4. Thay thế ổ khóa khi cần thiết

Lần cuối cùng bạn thay ổ khóa mới cho nhà mình là lúc nào? Nếu bạn mua lại căn hộ từ một người khác hoặc đi thuê nhà thì nên lắp một ổ khóa mới thay cho khóa cửa cũ. Vì bạn không thể chắc chắn rằng người chủ cũ hoặc những người bạn bè của anh ta có thể vẫn giữ bản sao chìa khóa vào nhà. Một ổ khóa mới sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi biết rằng mình đã trở thành chủ nhân duy nhất có quyền mở cửa vào nhà.

5. Từ bỏ thói quen xấu

Chúng tôi đang nói đến những người có thói quen tra chìa khóa mở cửa vào nhà và cắm luôn chìa khóa ở đó. Việc để chìa khóa trong ổ khóa do thói quen sẽ trở nên nghiêm trọng khi mà những tên trộm có thể lợi dụng sơ hở này để đột nhập vào nhà bạn. Hãy lắp đặt khóa cửa vân tay hoặc khóa thẻ từ cảm ứng để không bao giờ lo sợ về việc quên chìa khóa trên ổ. Vì hệ thống khóa cửa thông minh được trang bị tính năng tự động khóa khi người dùng quên. 

6. Hãy là một người hàng xóm tốt

Láng giềng tốt sẽ bảo vệ lẫn nhau, người Việt Nam có câu “bán anh em xa mua láng giềng gần” và quả thực mối quan hệ hàng xóm rất quan trọng để có một cuộc sống an toàn, vui vẻ. Hãy thường xuyên giao tiếp, mời hàng xóm những món ăn ngon của nhà bạn, thiết lập sự tin tưởng lẫn nhau … và như vậy bạn có thể nhờ cậy họ trông nom căn nhà khi bạn đi vắng. Họ có thể báo cho bạn hoặc cảnh sát những hoạt động đáng ngờ khi bạn không ở nhà.

Và nếu thấy đủ tin tưởng nhau, bạn hoàn toàn có thể giao cho người hàng xóm chìa khóa dự phòng nhà mình để đề phòng trường hợp bất trắc.

7. Nuôi một chú chó

Cuối cùng, chúng tôi muốn đưa ra một đề nghị với các gia đình về vấn đề bảo vệ an toàn đó là hãy nuôi một chú chó trông nhà. Nó sẽ là một vệ sĩ trung thành giúp bạn cảnh cáo những kẻ trộm, ngay cả một con chó nhỏ vẫn có thể là lý do khiến tên trộm bỏ cuộc.  

➡️➡️➡️ Khám phá thêm sản phẩm khác: Khóa tay nắm đồng thau HC đa dạng mẫu mã, cao cấp chính hãng

Dưới đây là các cách mà những tên trộm thường dùng để phá hỏng hệ thống khóa cửa hay phá hỏng luôn cả cánh cửa và các biện pháp phòng chống giúp ngôi nhà của bạn được an toàn hơn.

Phá hỏng thân khóa

Thường các cánh cửa sẽ có phào, nẹp hoặc mạch để che kín chốt khóa cửa và khe cửa. Vì vậy bọn trộm thường sẽ dùng xà beng nhỏ hoặc vít để đục, vạy cong phần này. Sau đó, bọn chúng sẽ dùng lưỡi cưa sắt luồn vào để cắt chốt khóa bên trong. Vì vậy để bọn trộm không phá hỏng được thân khóa. Chúng ta nên dùng loại thân khóa cửa chính có chốt được trang bị 2 cây ti thép hình trụ ở 2 đầu dưới và trên của chốt khóa. Như vậy lưỡi cưa sẽ không thể nào cắt đứt được. Hoặc chúng ta cũng có thể dùng loại thân có chốt khóa hình trụ, được thiết kế xoay tự do. Vì vậy nếu dùng cửa chốt sẽ xoay làm lưỡi cưa không ăn vào được. Hay là dùng loại chốt có nhiều miếng thép mỏng ghép lại.  Như vậy sẽ bẻ gãy lưỡi cưa khi lưỡi cưa vào sâu vừa bằng mặt lưỡi.

Xâm nhập bằng đường bản lề

Đối với các cửa có hướng mở ra thì bản lề thường nằm ở bên ngoài. Do đó kẻ trộm dễ dàng cưa bản lề (đối với bản lề cối).  Hoặc có thể bọn chúng sẽ dùng kìm chết vặn 2 đầu bản lề ra. Rồi dùng tuốc nơ vit nhở đè cho cốt rơi xuống (đối với bản lề lá ). Có thể di dời cánh cửa đi chỗ khác. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta nên dùng cửa mở vào. Nếu như không thể thay đổi thiết kế thì ta nên trang bị thêm chốt khóa chống trộm cửa tay gạt . Và tại đó đứng đầu chốt cắm vào khung bao.

Đột nhập bằng đường chốt cửa (đối với cửa 2 trở lên)

Đối với những cánh cửa có gắn kính, kẻ trộm có thể cắt kính hoặc phào, cạy. Chỉ để luồn tay vào xoay khóa và mở chốt cửa.  Sau đó chúng chỉ cần đẩy nhẹ cánh cửa, chốt khóa cửa sẽ bị bung. Hay lỗ khung bao biến dạng, lúc đó cửa sẽ bị mở ra. Để khắc phục tình trạng này bằng cách chúng ta dùng kính cường lực, phào, chỉ phải ở mặt trong nhà. Và chốt cửa phải giấu tay mở hoặc có khóa.

➡️➡️➡️ Thông tin chi tiết về dòng sản phẩm: Khóa tay nắm inox SS 58 cao cấp chính hãng Huy Hoàng

Khả năng tinh vi của con người là có thể sao chép được toàn bộ tất cả những sản phẩm công nghệ dù cao cấp đến đâu. Mặc dù có thể làm y chang sản phẩm nhưng tính năng của chúng lại không được thể hiện tốt như khóa cửa điện tử chất lượng.  Vì những tên trộm có thể dễ dàng phá hủy hoặc đột nhập vào nhà khi sử dụng khóa cửa điện tử không tốt.

Khi sở hữu những sản phẩm khóa chống trộm nhà chất lượng bạn sẽ yên tâm về tài sản và thông tin, tài liệu được cất trữ và lưu giữ. Mặc dù giá thành ban đầu để mua sản phẩm khóa cửa điện tử chất lượng không phải là rẻ nhưng nó cũng chỉ có giá trị rất nhỏ bé so với tài sản của bạn.

Những lợi ích khi người dùng sử dụng khóa cửa điện tử chất lượng mang lại không chỉ bảo vệ tài sản.  Mà còn thể hiện người sử dụng luôn cập nhập những thông tin công nghệ. Khi bạn yên tâm về tài sản của mình với khóa cửa chất lượng.  Tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn khi tập trung làm việc khác trong cuộc sống như: khoảnh khác vui chơi cùng bạn bè, tập trung vào công việc. Hay yên tâm thỏa sức mà du lịch,... Để có tiết kiệm và sở hữu những giây phút thoải mái người dùng nên sử dụng khóa cửa điện tử chất lượng.

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo