NÊN CHỌN KHÓA CỬA NHÔM ĐƠN ĐIỂM HAY ĐA ĐIỂM?

04.06.2024
Khóa đa điểm cửa nhôm xingfa và khóa đơn điểm là một trong hai loại khóa được sử dụng khá phổ biến hiện nay do bởi những ưu điểm nhất định và sự phù hợp của nó. Tuy cùng là khóa đa điểm nhưng không phải ai cũng nắm rõ về cấu tạo và ứng dụng của khóa đa điểm? Sự khác biệt giữa khóa đơn điểm và khóa đa điểm cửa nhôm Xingfa là gì? Hãy cùng Khóa Huy Hoàng giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây!

Khóa đơn điểmkhóa đa điểm là bộ phận không thể thiếu của hệ thống cửa đi mở quay. Ổ khóa chính là yếu tố mấu chốt quyết định khả năng bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Khóa đơn điểm là một loại khóa đơn giản và phổ biến trong rất nhiều các hệ cửa nhôm kính hiện nay. Chúng có cấu tạo đơn giản gồm ba thành phần chính là thân khóa, lõi khóa, tay nắm và chỉ có khả năng khóa tại một vị trí cố định, nơi gắn điểm khóa. Khóa đơn điểm nhôm xingfa phù hợp cho các loại cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh.

 

 

Khác với đó, khóa đa điểm ngoài điểm khóa như khóa đơn điểm thì trên thân còn kết cấu liên kết đến các phụ kiện đa điểm để có thêm 2 vị trí khóa khác. Điều này giúp tăng thêm độ cứng vững và an toàn cho cửa nhôm. Khóa đa điểm bao gồm: Thân khóa, thanh chuyền động, lõi khóa và tay nắm với khả năng tạo ra nhiều điểm gắn chặt hơn trên cánh cửa.   

>>>>>>> Đọc thêm bài viết:

1. Sự khách biệt giữa khóa đơn điểm và khóa đa điểm cửa nhôm xingfa 

2. Các loại khóa cửa nhôm thông dụng và cách chọn mua đúng chuẩn?  

3. Các loại khóa cửa nhôm đa điểm mua ở đâu? 

Mỗi loại khóa đều có những công năng khác nhau, nên để lựa chọn đúng loại khóa phù hợp với cửa thì không phải ai cũng biết. Để dễ dàng cho quá trình lựa chọn được nhanh chóng và chính xác, hãy cùng tham khảo bảng so sánh tổng quát 2 loại khóa đơn điểm và khóa đa điểm dưới đây:  

Tiêu chí 

Khóa đơn điểm Khóa đa điểm
Cấu tạo    - Khóa đơn điểm có cấu tạo đơn giản với ba thành phần chính: Thân khóa, lõi khóa và tay nắm. Vì    vậy, quá tình lắp đặt trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.  

   - Khóa đa điểm có cấu trúc phức tạp hơn do có thanh chuyển động. 

   - Thanh chuyển động được gắn liền với thân khóa và di chuyển dọc theo khung của cánh cửa, chúng có khả năng gắn chặt cửa ở nhiều điểm nên có độ an toàn cao hơn. 

Đặc điểm

   - Do số lượng điểm chốt ít nên giảm khả năng cách âm và cách nhiệt của cửa. 
   - Chỉ có thể khóa bên trong hoặc bên ngoài nên độ an toàn không cao.  

   - Khóa đa điểm có mức an toàn cao và khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn khóa đơn điểm. 
Vị trí lắp đặt 

   - Bởi vì có cấu tạo đơn giản nên khóa đơn điểm thích hợp lắp đặt ở các vị trí không yêu cầu an toàn  cao như nhà, vệ sinh, phòng ngủ,...

   - Vì khóa đa điểm có độ an toàn cao nên thường được sử dụng lắp đặt cho các vị trí yêu cầu độ an toàn tối  đa như cửa chính, cửa ban công, văn phòng,...
Giá thành 

   - Do cấu trúc đơn giản nên loại khóa đơn điểm có giá thành rẻ hơn. 

    - Loại khóa này có cấu tạo phức tạp hơn vì có thanh chuyển động nên giá thành sẽ cao hơn khóa đơn điểm.

 

Dựa vào bảng so sánh trên, chắc hẳn bạn cũng sẽ dễ dạng lựa chọn loại khóa cho công trình của mình.  

Ngoài những điểm khác nhau cơ bản trên giữa khóa đơn điểmđa điểm nhôm xingfa. Các mẫu khóa của Khóa Huy Hoàng còn nâng cấp thêm các tính năng khác để đảm bảo cho sản phẩm khóa đa điểm nhôm xingfa vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường như: 

-  Bổ sung thêm vít trên tay khóa để cố định tay nắm vào chốt vuông. Đảm bảo tay nắm không bị dơ lắc trong quá trình sử dụng. 

- Vật liệu then gió được làm bằng đồng thau, tăng độ bên cho sản phẩm vì đây là chi tiết dễ bị hỏng, gãy và ăn mòn do ma sát.  

- Một số chi tiết phụ kiện đa điểm như chốt khóa cửa nhôm được làm bằng inox 304, tăng cường độ an toàn cho gia chủ. 

- Áp dụng các công nghệ mà tiên tiến trên thế thời như PVD, PCD cho các dòng sản phẩm cao cấp và phổ thông để tăng cường tính thẩm mỹ, bền đẹp cho sản phẩm. 

BST khóa cửa nhôm phong cách Tân cổ điển 

 

BST khóa cửa nhôm điện zi Titan 

 

BST khóa cửa nhôm điện zi Champagne 

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:  

- Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

- Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

- Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo