Mẹo trang trí phụ kiện phòng tắm cho trẻ nhỏ

29.09.2017
Khi chuẩn bị chào đón một thành viên mới trong gia đình, bạn hẳn sẽ băn khoăn về việc tạo không gian đáng yêu, thú vị cho bé. Vậy ngay sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số tips trang trí với phụ kiện phòng tắm, giúp trẻ nhỏ có được thời gian thích thú và thư giãn.

1. Lên chủ đề trang trí cho phòng tắm:

Thật thú vị khi bạn có thể cùng bé lên ý tưởng cho việc trang trí phụ kiện cho phòng tắm thêm nổi bật. Mỗi bé tùy theo lứa tuổi, giới tính, tính cách sẽ có những sở thích khác nhau. Tất nhiên, nếu bé quá nhỏ (dưới 3 tuổi), bạn sẽ là người định hình phong cách căn phòng giúp con. Nhưng tốt nhất, hãy để ý xem bé yêu thích nhân vật hoạt hình, màu sắc, loại phụ kiện nào để có được căn phòng gây được hứng thú cho trẻ nhỏ. Như vậy, mỗi khi bước vào phòng tắm, bé sẽ thích thú và từ đó, bạn không quá vất vả khi giúp con thay đồ, tắm giặt.


2. Viết danh sách các phụ kiện cần thiết:

Hãy dựa theo bố cục, cấu trúc và kích thước phòng tắm để lên danh sách các loại phụ kiện bạn muốn mua sắm cho phòng tắm của bé. Sẽ mất khoảng thời gian kha khá để bạn có thể lập một sơ đồ chi tiết sắp xếp các hình ảnh, vật trang trí phù hợp với diện tích căn phòng. Bạn cũng cần chú ý đến độ tương thích của đồ vật với trẻ. Ví dụ: phụ kiện như vòi nước, vòi sen, chậu rửa, thanh vắt khăn đều cần hợp lí so với chiều cao của trẻ. Ngoài ra, chiều cao trẻ chắc chắn sẽ còn thay đổi liên tục sau này. Bạn nên chọn mua các loại phụ kiện phòng tắm với tính năng thay đổi chiều cao (chiều rộng) để linh hoạt hơn trong thiết kế.



3. Đảm bảo an toàn cho trẻ:

Trẻ nhỏ tò mò, hiếu kì nhưng lại hay quên và thiếu cẩn thận. Vì vậy, an toàn có lẽ là yêu cầu quan trọng nhất đối với việc thiết kế phòng tắm cho bé. Khi lắp đặt công tắc điện, tốt nhất bạn nên để ngoài tầm tay với và bảo đảm tránh tiếp xúc giữa ổ và nước. Điều này mật thiết ảnh hưởng đến an toàn của bé yêu. Bên cạnh đó, để chống trơn trượt gây tổn thương ngoài ý muốn cho bé, hãy bố trí một tấm thảm dày, bề mặt sần sùi gần bồn tắm. 

Đăc biệt, ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và hoạt động thể chất của trẻ. Phòng tắm nên thông thoáng, đón sáng vừa phải cũng như đảm bảo đô sáng để bé thoải mái vui chơi trong chính căn phòng đáng yêu của mình.



4. Bài trí màu sắc hài hòa:

Trẻ nhỏ thường hay bị thu hút bởi sắc màu yêu thích của chúng. Không gian với màu sắc bắt mắt sẽ khiến con bạn vô cùng thích thú. Trong khi người lớn thích tone màu trầm ổn định, nhẹ nhàng thì trẻ em lại say mê gam màu tươi sáng, trẻ trung, sinh động, gợi sự vui vẻ. Bạn có thể chọn màu vàng hoặc da cam để làm nổi bật sự tươi sáng. nghịch ngợm. Màu xanh lam hay xanh lá cũng là lựa chọn thú vị, đem lại cho bé cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Các bé gái đôi khi mơ ước có căn phòng ngập tràn màu hồng hay đỏ.
>>> Tìm hiểu thêm bài viết: Lí do nên chọn phụ kiện phòng tắm cao cấp

Tất nhiên, để màu sắc nổi bật và hài hòa, bạn nên sơn tường và sàn nhà màu trắng. Sau đó, màu sắc sẽ rực rỡ hơn với các đồ vật như tủ kệ, giá treo đồ hay rèm tắm. Họa tiết và hình vẽ trên phụ kiện nhà tắm cần thể hiện ý tưởng chủ đề mà bạn đã lập ra phía trên.



5. Sắp xếp các vật đựng đồ hiệu quả:

Phòng tắm trẻ nhỏ rất dễ rơi vào tình trạng bừa bộn. Vì vậy, bạn cần tính toán về các tủ kệ hay giỏ chứa đồ cực kì chi tiết. Ví dụ: tủ đựng khăn tắm hay móc treo quần áo nên để trong tầm tay với của trẻ, để chúng dễ dàng tự lấy được các vật dụng này. Tuy nhiên, những thứ như thuốc hay gương (dễ vỡ) lại nên để ngoài tầm với, bạn sẽ lấy giúp trẻ khi thực sự cần đến. Kem đánh răng, bàn chải và khăn mặt nên để ngay gần bồn rửa mặt để trẻ không bao giờ quên sử dụng khi làm vệ sinh cá nhân. 



0
Chat Zalo