Khóa điện tử vân tay sử dụng công nghệ Life-scan như thế nào?

21.11.2018
Lịch sử về việc sử dụng vân tay có từ thời cổ xưa. Theo các nhà khảo cổ học, từ thời Babylon người ta đã tìm thấy những dấu vân tay trên các thẻ bằng đất sét được sử dụng cho mục đích kinh doanh. Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ, công nghệ nhận dạng bằng vân tay được ứng dụng trên tầm cao mới. Trong đó phải kể đến công nghệ life – scan. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu về công nghệ life – scan của khóa điện tử vân tay, một sản phẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Cấu tạo của khóa điện tử vân tay

Trước khi tìm hiểu về công nghệ life scan của khóa vân tay cửa gỗ. Chúng ta cần biết khóa điện tử vân tay gồm những bộ phận nào.

Khóa điện tử vân tay có cấu tạo bao gồm 2 phần chính: Bộ phận cơ và bộ phận điện tử. 

Bộ phận điện tử bao gồm chip xử lý dữ liệu và hệ thống bên trong thân khóa và đầu quét vân tay. Để mở cửa, trước hết người sử dụng phải cài đặt dấu vân tay của mình, vân tay ở đây đóng vai trò như chìa khóa. Khi người dùng đặt ngón tay lên đầu quét vân tay, hệ thống điện tử sẽ thu thập và so sánh với dữ liệu vân tay đã được cài đặt trên khóa, nếu trùng khớp thì cửa sẽ mở. 

Bộ phân cơ của khóa điện tử vân tay cao cấp cũng được sản xuất từ chất liệu cao cấp, chắc chắn nhất. Tiêu chuẩn thông thường cũng bao gồm 2 chốt như khóa cơ. Nhưng các mẫu khóa cao cấp hiện nay thường trang bị 3-5 chốt an toàn với kích thước cũng lớn hơn, tăng cường khả năng bảo vệ, chống trộm.

Công nghệ Life-scan trong khóa điện tử vân tay

Life-scan là công nghệ sinh trắc học vân tay hiện đại nhất hiện nay. Được mệnh danh là công nghệ bảo mật an ninh vì nó có thể chống các loại vân tay giả. Chỉ quét vân tay sống đồng thời còn lấy được tế bào chết của da để phân tích. Nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực an ninh, bảo mật, cơ quan thực thi pháp luật. Ngày nay, nó được ứng dụng rộng rãi trong các cơ quan cao cấp, nhà riêng, văn phòng, trường học, chung cư,…

  • Scan được thực hiện bằng cách quét ngón tay trượt bên trên bề mặt đầu đọc. Thiết bị sẽ sử dụng các bước sóng nhìn thấy được hoặc tia cận hồng ngoại vào vân tay để ghi lại các chi tiết và cấu trúc phức tạp của vân tay theo cơ chế phân mảng cắt lớp. Khi quét chiếu vào vân tay, bộ xử lý sẽ xác định các vị trí gồm tâm, cao độ, li độ, khoảng cách, độ dày lớp biểu bì, mao dẫn.v.v. qua đó tìm ra các tham số như tần số, biên độ, phi.
  • Life tức là quét vân tay sống, là sự kết hợp giữa quét hồng ngoại và lấy tế bào da dựa trên tham số độ dày tầng biểu bì da, đảm bảo vân tay phải là của thực thể sống.

Thiết bị sử dụng công nghệ life-scan gồm các phần chính:

  • Phần lưu giữ tế bào da chết: Tức là sẽ lấy lại tế bào da chết trên vân tay để phân tích.
  • Phần thiết bị dùng để quét cắt lớp vân tay: nhiệm vụ của nó là ghi chụp lại đường nét vân tay để mã hóa chúng.
  • Phần thiết bị cảm biến hồng ngoại nhận dạng thân nhiệt: Để tránh trường hợp lợi dụng người đã mất để ăn cắp tài sản
  • Phần vi xử lý: Để phân tích tín hiệu từ đó ra lệnh đóng/ mở cửa.

Thứ nhất, từ những viên gạch nền móng

Có thể xem tiền đề của mẫu khóa cửa chính là từ những chất liệu thô sơ từ thời trước. Khi mà giới khảo cổ phát hiện ra tại Ai Cập cách đây khoảng hơn 6000 năm. Và những ổ khóa cửa đã được làm ra hết sức đơn giản. Chúng được tạo thành từ những chất liệu có gỗ. Bằng cách họ khoét lỗ và trên thanh gỗ và bắt buộc có then chốt cài vào tương ứng trên khóa. Bằng cách đó để bảo vệ ngôi nhà của họ tránh khỏi những điều không hay xảy ra.

Cho tận đến những năm 900, những ổ khóa bằng kim loại mới xuất hiện. Mà tác giải của loại khóa này được cho là thợ thủ công thuộc người La Mã. Vì những gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu ở đây thường sử dụng khóa cất giữ những chiếc hộp chứa thứ quý giá như: vàng bạc châu báu. Và với ổ khóa này, người dân ở đây có thể bảo vệ tài sản cho chính mình và họ luôn cất giữ cẩn thận những chiếc chìa khóa.

Và cứ theo quá trình phát triển không ngừng. Từ những ổ khóa bằng các chất liệu đơn giản, có trong tự nhiên. Con người đã tạo được những chuỗi giá trị đặc sắc. Đánh giá được giá trị văn hóa sâu sắc của mỗi quốc gia, con người. Tự tạo cho mình sự tin tưởng và bảo vệ tài sản của mình một cách hiệu quả.

Thứ hai, khóa cửa điện tử vân tay ra đời

Theo tiến trình phát triển của thời gian và sức mạnh của công nghệ. Con người đã dần bước sang một giai đoạn mới và đánh dấu sự chuyển mình vượt bậc khi thay đổi từ khóa vật lý ( còn gọi là cơ học) sang dòng khóa thông minh, hiện đại. Cùng với sự phát triển đó, khóa điện tử được sử dụng như thiết bị thông minh được mọi người ưa chuộng. Bởi những tính năng vô cùng đặc biệt cùng với tích hợp nhiều cách mở cửa như: sử dụng dấu vân tay, sử dụng mã số hay thẻ từ.

Điều đó làm cho người sử dụng cảm nhận được sự tiện ích và yên tâm hơn trong quá trình sử dụng khóa. Cũng chính nhờ đó mà bạn không cần phải mang theo bên mình những chùm chìa khóa cơ. Tránh xảy ra các hiện tượng như để quên hoặc đánh rơi chìa khóa không vào được nhà. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản với khóa điện tử, chỉ trong vòng chưa đến 3 giây, khóa đã phân tích xong dữ liệu kết quả. Hoàn toàn tiện lợi phải không nào?

Thứ ba, có nên mua khóa ở địa chỉ Khóa Huy Hoàng?

Khóa vân tay điện tử HD05
  • Công ty Khóa Huy Hoàng được thành lập cách đây hơn 30 năm. Đã có 2 nhà máy sản xuất khóa trên tổng diện tích. Đạt được sản lượng 15 triệu sản phẩm/năm.
  • Có đội ngũ lãnh đạo, quản lý chuyên nghiệp, nhiệt huyết. Và có sự hợp tác với các chuyên gia đến từ Italy và Nhật Bản.
  • Luôn mang trong mình sứ mệnh, đem đến người tiêu dùng những sản phẩm khóa có chất lượng cao cấp. Các sản phẩm khóa nhà Huy Hoàng được kiểm định trên từng quy trình sản xuất cũng như công đoạn xuất xưởng.
  • Nhiều năm liền, Khóa Huy Hoàng được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
  • Được xuất khẩu sang các nước trong và ngoài Đông Nam Á. Ngay cả những thị trường khó tính như Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Qua những phân tích trên, chắc hẳn bạn sẽ đưa ra được quyết định cho mình khi lựa chọn dòng khóa điện tử thông minh ở địa chỉ uy tín nhất hiện nay.

>>> Có thể bạn cần biết: Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãng

Thứ tư, sản phẩm khóa điện tử vân tay nào nhà Huy Hoàng được đánh giá cao?

Khóa vân tay điện tử HD06

Hai mẫu khóa vân tay điện tử HD05 và HD06 được biết đến với những đặc điểm cũng như tính chất nổi bật. Giúp cho dòng khóa thẻ từ này được người tiêu dùng đánh giá cao. Được thể hiện qua:

  • Thuộc dòng sản phẩm khóa vân tay điện tử cao cấp nhất của Huy Hoàng.
  • Tay ốp khóa sản xuất bằng vật liệu hợp kim kẽm tiêu chuẩn, phần mềm bảo mật được thiết kế dựa trên nền tảng Hàn Quốc.
  • Các tính năng chính của sản phẩm: Quản lý người dùng, Xem nhật ký mở cửa, Tự động khóa, Chế độ luôn mở, Cảnh báo phá khóa, Cảnh báo hết pin, Nguồn dự phòng 9V.
  • Sản phẩm khóa tay nắm vân tay điện tử thích hợp sử dụng cho cửa gỗ cao cấp, lớn, 2 cánh hoặc 4 cánh.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo