Hướng dẫn bảo quản khóa chống trộm nhà cửa kính cường lực

31.10.2018
Khóa chống trộm nhà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của bạn. Nó bảo vệ tài sản và tính mạng con người cho các thành viên trong gia đình của bạn. Để khóa chống trộm nhà cửa kính cường lực mà chúng ta đang sử dụng luôn được chắc chắn, bền bỉ theo thời gian thì ta nên chú ý tới khâu bảo quản sau khi lắp đặt. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chúng ta cách bảo quản khóa chống trộm nhà với cửa kính. Hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức thật bổ ích để có một bộ khóa chống trộm nhà thật an toàn. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Thời gian bảo trì định kỳ khóa chống trộm nhà cửa kính cường lực

Sự tác động của môi trường, sự khắc nghiệt của thời tiết sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu bên trong khóa chống trộm nhà. Làm khóa cửa kính phải đối mặt với nguy cơ hỏng hóc, có thể khóa cửa bị kẹt, rít gây khó khăn trong việc chúng ta đóng mở khóa. Vì vậy, để tránh tình trạng trên, chúng ta nên vệ sinh khóa chống trộm nhà từ 5 – 6 tháng/lần. Còn chúng ta nên vệ sinh khóa cửa khoảng 3 tháng/ lần nếu trong môi trường phải đối mặt thường xuyên với các loại hóa chất bào mòn.

Hướng dẫn cách bảo quản khóa chống trộm nhà cửa kính cường lực

Đối với khóa cửa kính cường lực, thường được sử dụng ở những nơi công cộng và chịu nhiều tác động từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng ống khí thường xuyên để thổi bụi bên trong ruột khóa. Hay chúng có thể dùng các loại dầu bôi trơn để tra vào ổ khóa để giảm độ ma sát, hoặc có thể dùng xăng để ngâm và tẩy rửa. Chúng ta thực hiện đều đặn như vậy trong thời gian dài,  sẽ bảo quản được khóa cửa một cách tốt nhất.

Còn với những bộ khóa ít khi sử dụng tới. Chúng ta cũng phải thường xuyên vệ sinh chúng là cách tốt nhất hoặc để tránh tình trạng bị oxy hóa.  Gây hiện tượng kẹt khóa chúng ta có thể cắm chìa khóa vào vặn mở tối thiểu 1 tháng/ 1 lần.

Cách vệ sinh lau chùi  ổ khóa chống trộm nhà

Những trường hợp ổ khóa cửa bị han gỉ thì chúng ta sử dụng 1 lượng dầu ăn vừa đủ để tra vào ổ khóa . Sau đó ta dùng chìa vặn chìa khóa cho đến khi mở được khóa. Với cách này sẽ giúp khóa dễ mở hơn và giảm kẹt cứng không vặn được chìa.

Còn trường hợp chìa khóa bị han gỉ thì chúng ta chỉ cần trộn đều 1 phần dầu hỏa kết hợp với 2 phần dầu ăn. Sau đó, ta lấy chìa khóa bị gỉ ngâm vào hỗn hợp này trong vài giờ rồi lấy chìa khóa ra lau thật khô và dùng giấy nhám đánh lại cho sáng bóng.

Đối với chìa khóa bị rít và khó mở thì cách xử lí đơn giản nhất là chúng ta cạo ruột bút chì (bút chì than) và cho vào lỗ khóa. Ta dùng khóa ấn nhẹ và vặn đi vặn lại sẽ giúp dễ dàng mở khóa cửa kính cường lực hơn.

Tham khảo: Gợi ý lựa chọn khóa cửa vân tay nào tốt nên sử dụng

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Website: https://khoahuyhoang.com/

Facebook : https://www.facebook.com/khoahuyhoang.com/

Hotline: 19001264

Email: info@huyhoanglock.com.vn


0
Chat Zalo