Cùng Huy Hoàng tìm hiểu về cấu tạo của ổ khoá điện tử vân tay thông minh

09.11.2018
Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì ổ khoá điện tử đang là sản phẩm giành được sự quan tâm của nhiều gia đình. Không chỉ bởi đây là kết quả của công nghệ cao mà còn thuyết phục khách hàng bởi khả năng tuyệt vời. Chế độ bảo mật dấu vân tay an toàn, có cảnh báo khi kẻ gian cố tình phá khóa,… Cùng với tiêu chí thẩm mỹ, giúp không gian sống của bạn trở nên sang trọng và hiện đại. Vậy, hãy cùng tìm hiều cấu tạo của ổ khoá điện tử vân tay thông minh.

Cấu tạo của ổ khoá điện tử vân tay

Ổ khoá điện tử vân tay có cấu tạo bao gồm 2 phần chính: Bộ phận cơ và bộ phận điện tử. 

Bộ phân cơ của ổ khoá điện tử vân tay cũng được sản xuất từ chất liệu cao cấp, chắc chắn nhất. tay cầm cửa gỗTiêu chuẩn thông thường cũng bao gồm 2 chốt như khóa cơ. Nhưng các mẫu khóa cao cấp hiện nay thường trang bị 3-5 chốt an toàn với kích thước cũng lớn hơn, tăng cường khả năng bảo vệ, chống trộm.

Bộ phận điện tử bao gồm chip xử lý dữ liệu và hệ thống bên trong thân khóa và đầu quét vân tay. Để mở cửa, trước hết người sử dụng phải cài đặt dấu vân tay của mình, vân tay ở đây đóng vai trò như chìa khóa. Khi người dùng đặt ngón tay lên đầu quét vân tay, hệ thống điện tử sẽ thu thập và so sánh với dữ liệu vân tay đã được cài đặt trên khóa, nếu trùng khớp thì cửa sẽ mở. 

3 đặc điểm nổi bật trong cấu tạo của ổ khoá điện tử vân tay

Chất liệu cấu tạo của ổ khoá điện tử vân tay

Mặc dù không phải chỉ đơn giản với một chất liệu duy nhất có thể làm nên sản phẩm được. Tuy nhiên, chủ đạo trong đó là hợp kim kẽm tiêu chuẩn. Với tính chất của nguyên liệu này, đảm bảo cho ổ khóa tay nắm tròn có độ chắc chắn và bền bỉ. So với các loại khóa khác thì khóa vân tay có độ bền cao hơn rất nhiều lần.

Đây cũng chính là ưu điểm mà khóa vân tay điện tử được mọi người lựa chọn. Bởi khi lựa chọn một sản phẩm điện tử, người tiêu dùng sẽ xem xét rất kỹ vấn đề này. Khóa vân tay điện tử chống trộm xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà khách hàng đã đặt niềm tin.

Cấu tạo có “chìa khóa” mở cửa vô cùng tiện lợi

Tại sao lại nói khóa vân tay có cấu tạo đặc biệt? Bởi có “chìa khóa” mở cửa tiện lợi? Đơn giản vì thiết bị vận hành theo cơ chế xác định dấu vân tay để thực hiện thao tác đóng/mở cửa. Điều này khiến bạn cảm thấy tiện ích hơn nhiều so với việc sử dụng chìa khóa cơ thông thường.

Bạn sẽ không bao giờ phải lo để quên hoặc đánh mất chìa khóa, chỉ cần xác nhận dấu vân tay chính xác là có thể vào nhà. Bởi khóa có bộ phận phân tích và xác minh dấu vân tay và được đối chiếu với bản gốc đã đăng kí. Nên hoàn toàn đảm bảo được tính bảo mật.

Lý do thuyết phục hơn là theo sinh học, mỗi người chỉ có một dấu vân tay duy nhất. Không hề có sự trùng lặp. Do đó, khả năng có thể sao chép hoặc đánh cắp là rất khó. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn của khóa vân tay trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt với nguồn năng lượng hoạt động

Khóa vân tay điện tử được duy trì hoạt động bằng nguồn năng lượng là pin. Với cơ chế hoạt động của khóa vân tay hết rất ít năng lượng nên thông thường, thiết bị sẽ chạy ổn định trong vòng từ 9 đến 12 tháng. Mức pin hoạt động còn phụ thuộc vào mật độ sử dụng đóng /mở cửa nhiều hay ít thì tuổi thọ pin có thể dao động.

Khi chuẩn bị hết pin khoảng từ 5 đến 7 ngày khóa sẽ báo để cho người dùng biết. Thông thường sẽ là đèn báo tín hiệu phát sáng ở màn hình LED, hay âm thanh. Bạn chỉ cần thay pin mới cho khóa là sản phẩm sẽ tiếp tục duy trì hoạt động. Vì vậy mà bạn nên chú ý thời điểm mà khóa báo tín hiệu pin yếu, tránh để tình trạng hết kiệt pin sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị nhé!

>>> Tham khảo thêm bài viết: 

Các mẫu ổ khoá vân tay điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay

Ổ khoá điện tử vân tay HD05:

khóa vân tay, khóa điện tử, khóa chống trộm, ổ khoá vân tay, khóa an toàn, khóa cửa vân tay nào tốt, khóa chống trộm nhà, ổ khoá điện tử, khóa vân tay cửa kính, khóa vân tay cao cấp, khóa vân tay cho cửa gỗ, khoá cửa điện tử nào tốt, khóa chống trộm hà nội, khoá điện tử nào tốt, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2Aw4RCH, http://bit.ly/2PnJhbN, http://bit.ly/2SRXHzV, http://bit.ly/2SPgdbN, http://bit.ly/2yT5u7S, http://bit.ly/2AN80hA, http://bit.ly/2ySuvQQ, http://bit.ly/2Pe3S30, http://bit.ly/2PWX5XS, http://bit.ly/2ztPIQn

Thiết kế sang trọng trên từng chi tiết

  • Mã sản phẩm: TNHD05
  • Thương hiệu: Khóa Huy Hoàng
  • Loại khóa: Khóa tay nắm vân tay điện tử
  • Màu sắc: Trắng bạc, vàng
  • Số lượng vân tay và mã số lưu được: 80 vân tay, 80 mã số
  • Chìa khóa cơ : 2 chìa
  • Điều khiển từ xa : 2 bộ
  • Chất liệu: Hợp kim kẽm tiêu chuẩn

Ổ khoá điện tử vân tay HD06:

khóa vân tay, khóa điện tử, khóa chống trộm, ổ khoá vân tay, khóa an toàn, khóa cửa vân tay nào tốt, khóa chống trộm nhà, ổ khoá điện tử, khóa vân tay cửa kính, khóa vân tay cao cấp, khóa vân tay cho cửa gỗ, khoá cửa điện tử nào tốt, khóa chống trộm hà nội, khoá điện tử nào tốt, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2REKxoo, http://bit.ly/2Aw4RCH, http://bit.ly/2PnJhbN, http://bit.ly/2SRXHzV, http://bit.ly/2SPgdbN, http://bit.ly/2yT5u7S, http://bit.ly/2AN80hA, http://bit.ly/2ySuvQQ, http://bit.ly/2Pe3S30, http://bit.ly/2PWX5XS, http://bit.ly/2ztPIQn

Thiết kế khóa màu trắng sứ sang trọng và hiện đại

  • Mã sản phẩm:TNHD06
  • Thương hiệu:Khóa Huy Hoàng
  • Loại khóa: Khóa tay nắm vân tay điện tử
  • Màu sắc: Trắng sứ, café
  • Số lượng vân tay và mã số lưu được: 60 vân tay, 11 mã số
  • Chìa khóa cơ : 2 chìa
  • Chất liệu: Hợp kim kẽm tiêu chuẩn

Hệ thống khoá vân tay cửa kính gồm những thiết bị gì?

Thông thường, một hệ thống khoá vân tay cửa kính gồm các bộ phận sau:

- Đầu đọc vân tay (máy vân tay) : lắp bên ngoài cửa kính
- Khoá từ nam châm điện tử hoặc khóa chốt rơi lắp trên hệ thống cánh cửa
- Nút bấm mở cửa EXIT : đặt bên trong cửa kính
- Bộ nguồn UPS - khi mất điện hệ thống vẫn hoạt động (tùy chọn thêm)
- Chuông không dây báo khách đến khách sẽ nhấn chuông để gọi nhân viên mở cửa
- Phần mềm quản lý vừa kiểm soát ra vào vừa có chức năng chấm công nhân viên đi làm,báo cáo chi tiết ngày giờ đến và giờ về, xuất ra file báo cáo chi tiết.

Tại sao nói Khoá vân tay cửa kính vô cùng tiện lợi và an toàn?

Tương tự như với các loại khóa vân tay, khóa vân tay cửa kính là loại khóa cửa với các tính năng thông minh, hiện đại. Ứng dụng công nghệ sinh trắc học dấu vân tay để nhận diện đối tượng và mở cửa. Vì vậy, khi được ứng dụng trong công nghệ khóa thông minh. Chiếc khóa vân tay trở thành sản phẩm có tính bảo mật rất cao, nhận diện đối tượng nhanh và chính xác.

Đối với các doanh nghiệp, khi hệ thống cửa chưa có đầu đọc vân tay thì tình trạng ra vào không được kiểm soát. Các bạn không thể biết ai ra vào. Hệ thống cửa luôn phải mở trong giờ hành chính. Chỉ khi ra về mới khóa lại. Rất bất tiện cho các công ty văn phòng phải phân bổ nhân viên quản lý khóa cửa khi ra về. Hạn chế khi chưa lắp thiết bị kiểm soát cửa bằng vân tay là không kiểm soát được người lạ ra vào, không biết nhân viên ra vào cửa đó là ai. Khóa vân tay chắc chắn là cứu cánh cho tình trạng này.

Ngoài ra, khoá vân tay cửa kính có tốc độ xử lý nhanh. Người dùng khi sử dụng vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Bằng cách người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên đầu đọc, cửa sẽ tự động mở trong vài giây. Thao tác cũng vô cùng đơn giản, dễ dàng sử dụng.

Một số lưu ý khi lắp khoá vân tay cửa kính

Tìm hiểu thêm: Khóa thẻ từ - Khóa tay nắm điện tử khách sạn cao cấp chính hãng

Khi lắp khoá vân tay cửa kính cho văn phòng, chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

+  Độ dày cửa kính từ 9 - 13mm

+  Có độ hở giữa cách cửa kính và thanh đà( khung bao) là 6 đến 10mm

+  Đối với cửa kính có bản lề sàn cũ cần thay hoặc sửa lại trước khi gắn.

Có những loại khoá vân tay cửa kính nào?

Khóa vân tay cửa kính cường lực hiện nay chỉ có hai nhóm chính:

  • Khóa vân tay, thẻ từ và mã số
  • Khóa vân tay, mã số

Hoặc hai nhóm sau:

  • Khóa tích hợp được với điều khiển từ xa ( Remote )
  • Khóa không tích hợp được với điều khiển từ xa

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo