Chọn khóa và phụ kiện cửa theo phong cách Art Deco

18.11.2021
Phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất là gì? Đặc trưng của phong cách Art Deco? Cách lựa chọn khóa cửa phù hợp với phong cách này?... Tất cả những câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất đã xuất hiện từ lâu tuy nhiên đến nay, mức độ yêu thích với phong cách này vẫn chưa hề bị hạ nhiệt do tính chất nghệ thuật phá cách đặc trưng nhưng lại rất ưa nhìn của nó. 

Vậy Art Deco trong thiết kế nội thất là gì?

Theo trường phái nghệ thuật thì Art Deco phong cách hướng đến những tuyến hình đơn giản, những khối hình học kinh điển trong không gian, lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính, có chút gì đó giống với lối kiến trúc Đức ngày trước. Do đó, nội thất mang phong cách này cũng được lựa chọn với những hình khối, họa tiết cách điệu, bắt mắt sắp xếp đan xen nhau để tạo nên một tổng thể không gian trong nhà vừa mạnh mẽ lại cuốn hút, đậm chất nghệ thuật.

Đặc trưng của phong cách nội thất Art Deco

Một phông nền cơ bản của phong cách này sẽ bao gồm:

  • Cành hoa lá kết hợp với da thú

  • Hình tứ giác góc cạnh

  • Hình ảnh mô hình động vật cách điệu

  • Góc nhọn trong hình học, hay hình ảnh của những tòa cao ốc cách điệu

  • Họa tiết quân đội và họa tiết zigzac

  • Họa tiết lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa,...

Với những đặc trưng như vậy, những món đồ nội thất được sử dụng đều không rườm rà phức tạp, không mềm yếu hay quá nhẹ nhàng, những đồ nội thất sử dụng cho phong cách này thường mang kiểu dáng đơn giản, không kiểu cách. Bên cạnh đó đan xen những hình ảnh như hoa, động vật, tranh ảnh nghệ thuật, hay họa tiết mang bản sắc văn hóa địa phương,.... Tất cả phối hợp chặt chẽ và tinh tế  tạo nên sự quyến rũ ,hấp dẫn mắt người nhìn cho toàn bộ không gian

Gợi ý lựa chọn khóa cửa theo phong cách Art Deco

Với những đặc trưng trong thiết kế nội thất của phong cách Art Deco đã được liệt kê ở phần trên, các sản phẩm khóa và Phụ kiện cửa nhôm an toàn cao cấp chính hãng Huy Hoàng cũng được thiết kế với những đường nét  bắt mắt cùng màu sắc có độ tương phản cao như vàng, vàng kim, đen, …. để làm tôn lên nét đẹp của không gian .

Dưới đây là set sản phẩm khóa và phụ kiện cửa theo phong cách Art Deco mà bạn có thể tham khảo: 

Sét sản phẩm gồm có: 

Khóa cửa chính: Khóa vân tay điện tử HD 06 màu cafe

Khóa vân tay điện tử HD 06 màu cafe

Sản phẩm khoá vân tay điện tử cao cấp của Khóa Huy Hoàng. Bộ sản phẩm được cung cấp bởi HeleH - Italy và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Khóa Huy Hoàng. HD06 với màu nâu vàng đồng (cafe) cùng với các đường viền đen bao quanh thân khóa và tay nắm một cách đối xứng vừa tạo nên sự sang trọng nhưng cũng không kém phần độc đáo cho bộ khóa. Khóa đa điểm Huy Hoàng dành cho cửa nhôm kính, an toàn vượt trộiMang đậm chất của Art Deco cùng sự an toàn và hiện đại, Khóa vân tay điện tử HD06 màu Cafe xứng đáng trở thành điểm nhấn đầu tiên cuốn hút người nhìn mỗi khi đặt chân đến ngôi nhà bạn.

Xem chi tiết sản phẩm Tại đây!

Khóa cửa thông phòng và Khóa cửa phòng vệ sinh 

Tay nắm HC 8568 PVDGO

Tay nắm HC 5868 PVDGO

Tay nắm HC 8568 PVDGO sử dụng cho cửa thông phòng và HC 5868 sử dụng cho cửa phòng vệ sinh. Đây cũng là 2 mẫu khóa cao cấp của Khóa Huy Hoàng. Phần tay ốp và lõi khóa đêu được làm toàn bộ bằng đồng thau mang đến sự kiên cố, an toàn và bền bỉ với thời gian. Sản phẩm được mạ bằng PVD Gold mang đến màu sắc vàng kim sáng bóng cùng với thiết kế những đường nét cong và thẳng đan xen. Khóa cửa trượt, khóa cửa lùa nhôm kính cao cấp Huy HoàngPhần viền khóa được chia làm 2 tầng nhỏ, vừa tăng độ tương phản ánh sáng tạo điểm nhấn, vừa tăng chiều sâu cho bộ khóa. Bên cạnh đó, thiết kế tay vuông mang đến cảm giác của sự chắc chắn và mạnh mẽ. Trên tinh thần phong cách Art Deco, 2 bộ khóa 68 tuy thoạt nhìn qua không quá cầu kì, phức tạp nhưng đó lại chính là vẻ đẹp từ sự phối hợp tinh tế giữa nét mạnh mẽ và quyến rũ đan xen.

Thêm vào đó, với mã số “68” mang ý nghĩa đại cát, đại lợi, cân bằng âm dương, bộ sản phẩm không chỉ hướng tới sự tinh tế, sang trọng cho không gian, mà còn giúp gia chủ cân bằng phong thủy, chiêu tài, rước lộc, xua vận hạn, đón điều may. Đặc biệt, bộ sản phẩm vô cùng có ý nghĩa đối với những gia chủ mong muốn gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc, sum vầy hay những gia chủ ở vị trí trụ cột, lãnh đạo muốn suôn sẻ trong sự nghiệp, chiêu mộ được nhân tài, nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của tập thể.

Cremone

Cremone HC 2602

Nhằm tăng độ kiên cố và an toàn cũng như tăng điểm nhấn cho cánh cửa thì không thể không nhắc đến những chiếc Cremone. 

Không phải là những họa tiết cổ điển hay hình khối thường gặp trên nhưng những bộ cremone khác. Với phong cách Art Deco, sản phẩm Cremone HC 2602 được khắc họa hình ảnh của bông hoa hướng dương xinh đẹp là biểu tượng của niềm tin, hạnh phúc và trường thọ. 

Bản lề cửa

Bản lề HC 2901

Bản lề cối HC 2901 được sản xuất bằng vật liệu đồng thau đúc nổi hoa văn dày 4,4mm. Sản phẩm có kết cấu chắc chắn và độ cứng vững cao. Mặt bản lề được thiết kế họa tiết lá cây uốn lượn tạo cảm giác tươi mới, mềm mại cho sản phẩm

Các chi tiết khác như hít cửa HC02 và mắt thần HC cũng được thiết kế đồng bộ giúp góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho cả set sản phẩm

Trên đây là các sản phẩm trong bộ sản phẩm mang phong cách Art Deco của Khóa Huy Hoàng. Hi vọng rằng bộ sản phẩm sẽ làm hài lòng các quý gia chủ yêu thích những nét đẹp của phong cách thiết kế nội thất này!

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo