Cách khắc phục một số lỗi khi sử dụng bản lề

10.07.2015
Trong quá trình sử dụng bản lề, sau một thời gian dài có thể xảy ra một số lỗi như bản lề phát ra tiếng kêu cọt kẹt, hay cánh cửa bị xệ...Đừng lo hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách khắc phục một số lỗi khi sử dụng bản lề

Phần lớn các cánh cửa sau một vài năm sử dụng thường bị kêu cọt kẹt. Thường do 2 nguyên nhân: Bản lề lâu ngày không được bôi trơn, hoặc do cánh cửa bị sệ nên khi đóng mở sẽ bị cọ vào nền. Tiếng động này có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bạn, tuy nhiên nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì bất cứ tiếng động nhỏ nào cũng khiến bé tỉnh giấc.

  • Nếu do bản lề lâu ngày không được bôi trơn thì bạn nên tra dầu (nhớt) luyn (hoặc dùng dầu xe máy, ô tô), hoặc có một mẹo rất hay đó là bạn có thể dùng vaseline để loại bỏ tiếng ồn này.
  • Phần lớn các bản lề đều có 1 cái lỗ nhỏ để tra dầu, mỡ, nếu không có lỗ ta có thể dùng búa hoặc một vật có đầu nhọn( đinh chẳng hạn) đục nhẹ để gẩy nắp đậy của bản lề ra rồi bôi dầu mỡ vào.Hoặc ta nhấc cửa khỏi bản lề rồi tra dầu mỡ vào.
  •  Nếu dùng Vaseline, trước hết bạn nên tháo từng chốt bản lề ra và phủ nhẹ một lớp Vaseline trước khi lắp lại như ban đầu. Việc tháo lắp khá dễ dàng. Bạn cũng nên đặt cục Vaseline vào một tờ giấy ăn để Vaseline không bị bám bẩn khi tra vào chốt bản lề.
  • Các cánh cửa tủ, cửa ra vào... nếu bạn thấy khó mở, kêu cót két bạn hãy bôi trực tiếp một lớp kem vaseline lên rãnh, bản lề của chúng. Chúng sẽ giúp các cánh cửa của bạn được trơn tru, loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn và góp phần tránh sự ăn mòn.
  • Nếu do cánh cửa bị sệ khi đóng mở bị cọ vào nền (thường bị nhiều nhất với các loại cửa có nhiều cánh): 

    + Nếu bị sệ ít bạn cần nhấc cửa ra khỏi bản lề và đệm thêm 1 vòng đệm (rong đen) vào mỗi bản lề. Hoặc có thể bào bớt 1 chút ở phía dưới. 

    + Nếu bị sệ nhiều bạn chỉ còn cách gọi thợ mộc để họ tháo ra rồi chỉnh lại (còn gọi là vỗ lại cửa) hoặc thay bản lề khác thôi. 

Chú ý: Thường xuyên vệ sinh và tra dầu bôi trơn, để luôn giữ cho bản lề và cửa vận hành trơn tru, tăng độ bền của cửa.

Đối với các loại cửa gỗ, cửa nhôm kính thì bạn có thể tham khảo và lắp đặt các dòng sản phẩm bản lề cửa nhôm xingfabản lề cối cửa sắtbản lề 3d cửa nhôm xingfa mới nếu bản lề cũ đã có dấu hiệu xuống cấp.

Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo khi gặp phải những sự cố tương tự!

Đọc thêm bài viết:

Cách lắp bản lề cửa nhựa lõi thép đúng kỹ thuật

Cách nhận biết bản lề chất lượng tốt với bản lề thường

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bản lề âm sàn cửa kính

 

 

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

 

0
Chat Zalo