Cách bảo dưỡng khoá điện tử vân tay định kỳ đúng cách

29.10.2018
Khóa cửa, đặc biệt là khoá điện tử được xem là thiết bị rất quan trọng để bảo vệ cho ngôi nhà khỏi nạn trộm cắp. Chính vì vậy giữ cho chúng hoạt động hiệu quả, vận hành êm ái, bền bỉ là điều rất cần thiết. Một trong những cách để giữ ổ khóa điện tử tăng độ bền, hoạt động hiệu quả đó là bảo dưỡng khóa thường xuyên. Công ty Huy Hoàng sẽ mách bạn các cách bảo dưỡng khoá điện tử.

Khóa cửa, đặc biệt là khoá điện tử được xem là thiết bị rất quan trọng để bảo vệ cho ngôi nhà khỏi nạn trộm cắp. Chính vì vậy giữ cho chúng hoạt động hiệu quả, vận hành êm ái, bền bỉ là điều rất cần thiết. tay cầm cửa gỗMột trong những cách để giữ ổ khóa điện tử tăng độ bền, hoạt động hiệu quả đó là bảo dưỡng khóa thường xuyên. Công ty Huy Hoàng sẽ mách bạn các cách bảo dưỡng khoá điện tử.

Tại sao phải bảo dưỡng khoá điện tử thường xuyên

Khoá điện tử sau một thời gian sử dụng thì các yếu tố bên ngoài như mưa, gió, bụi bẩn, hơi nước... Các yếu tố này sẽ tác động đến khóa và gây ảnh hưởng đến độ bền của khóa. Bụi bẩn bám vào lâu ngày mà không được làm sạch sẽ gây nên ảnh hưởng về chất lượng và ngoại hình khóa. Các hiện tượng kẹt rít hay khó nhận diện vân tay,... cũng xuất phát từ nguyên nhân không bảo trì, bảo dưỡng khóa thường xuyên.

Việc bảo dưỡng khoá điện  tử thường xuyên sẽ giúp tăng độ bền, bảo vệ an toàn ngôi nhà của bạn

khóa điện tử vân tay TNHD06 màu trắng sứ

Khoá điện tử vân tay TNHD06 của Huy Hoàng:

  • Thuộc dòng sản phẩm khóa vân tay điện tử cao cấp và mới nhất của Huy Hoàng.
  • Tay ốp khóa sản xuất bằng vật liệu hợp kim kẽm tiêu chuẩn, phần mềm bảo mật được thiết kế dựa trên nền tảng Hàn Quốc.
  • Các tính năng chính của sản phẩm: Quản lý người dùng, Chế độ mã giả, Tự động khóa, Chế độ an toàn kép, Cảnh báo phá khóa, Cảnh báo hết pin, Nguồn dự phòng 9V hoặc micro USB...Đặc biệt, sản phẩm TNHD 06 được sử dụng màn hình cảm ứng kính cường lực để tăng độ bền cho khóa.
  • Sản phẩm khóa tay nắm vân tay điện tử TNHD 06 thích hợp sử dụng cho cửa gỗ cao cấp, lớn, 2 cánh hoặc 4 cánh.
  • Số lượng vân tay và mã số lưu được: 60 vân tay, 11 mã số
  • Chìa khóa cơ : 2 chìa
  • Chất liệu: Hợp kim kẽm tiêu chuẩn

Các cách bảo dưỡng khoá điện tử

Đảm bảo lỗ yếm khóa và chốt khóa khớp nhau

Nên kiểm tra bằng cách đóng/ mở cửa xem khóa hoạt động nhẹ nhàng, êm ái hay không? Nếu thấy phát ra những âm thanh lạ hoặc chốt khóa cửa chạy ra chạy vào một cách khó khăn thì có thể nguyên nhân do lỗ yếm khóa và chốt khóa không khớp nhau. Khóa tay nắm tròn cao cấp - nắm đấm cửa hợp kim chính hãngBạn nên điều chỉnh lại sao cho chốt cửa và lỗ yếm khóa ở vị trí đồng tâm với nhau.

Kiểm tra ốc, vít trên khóa cửa

Kiểm tra lại ốc, vít xem có bị lỏng ở đâu thì xiết lại các chân ốc cho chặt để giúp bộ khóa cửa cứng cáp và không bị rung lắc khi đóng/ mở cửa.

Vệ sinh khoá điện tử đúng cách

Việc vệ sinh khoá điện tử phải được thực hiện ngay sau khi lắp đặt và thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Trong trường hợp khoá điện tử ít bụi bẩn bám vào thì chỉ cần sử dụng khăn mềm được tẩm nước và vắt khô để lau sạch sẽ. Tuy nhiên tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa công nghiệp hoặc các loại hóa chất công nghiệp để lau chùi. Bởi nó có thể làm hỏng kết cấu khoá điện tử, lớp phủ bảo vệ bên ngoài có thể bị ảnh hưởng khiến khoá điện tử bị biến đổi màu, bạc màu.

Có thể sử dụng cà na để lau chùi cho bộ khóa sạch sẽ tuy nhiên chỉ nên áp dụng cho những bộ khoá điện tử làm bằng chất liệu tốt như inox 304, đồng thau,...

Bôi trơn khóa điện tử hàng năm bằng xăng A92

Để khắc phục hiện tượng khóa cửa bị kẹt rít thì bạn hãy lấy xăng A92 để bôi trơn cho bộ khóa. Xăng A92 sẽ xử lý bụi bẩn khô rít và giúp khóa hoạt động trơn tru hơn. Tuyệt đối không nên sử dụng dầu nhớt hay bất cứ loại dầu hóa chất nào. Bởi nó chỉ có tác dụng bôi trơn trong thời gian đầu, lâu ngày có thể còn khiến bụi bẩn bám nhiều hơn khiến khóa bị kẹt rít nặng hơn.

Bằng cách thực hiện bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa thường xuyên theo cách được hướng dẫn trên đây sẽ giúp bộ khoá điện tử nhà bạn luôn sáng bóng, bền bỉ, vận hành êm ái.

Để được tư vấn và đặt hàng xin hãy liên hệ với Huy Hoàng theo thông tin dưới đây:

Khóa Huy Hoàng - An toàn vượt trội - Tự hào hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy 1: Lô 38D - Nhà máy 2 : Lô 49D Khu Công Nghiệp Quang Minh Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/KhoaHuyHoang.Antoanvuottroi/ 

Hotline: 1900 1764

0
Chat Zalo