5 mẹo duy trì phụ kiện phòng tắm lâu bền

24.09.2017
Phòng tắm là không gian đặc thù cần duy trì tính sạch sẽ, đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi sử dụng. Song, không phải ai cũng nắm được cách giữ sạch tất cả các phụ kiện nhà tắm. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn các tips vô cùng hữu ích.

1. Mẹo để lau sạch tất cả vết bẩn trên gương soi:

Những chiếc gương thường lập tức có thể đem lại ấn tượng về sự sạch sẽ cho phòng tắm. Vì vậy, giữ chúng luôn sáng bóng là điều vô cùng quan trọng với các bà nội trợ. Một chiếc gương đầy vết bám, vết nước cáu lại sẽ tạo cảm giác bí bức, không thoải mái cho người sử dụng. Với những loại phụ kiện phòng tắm kiểu này, có một bí quyết chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Hãy sử dụng bọt cạo râu: bôi chúng lên chiếc gương, dùng giẻ mềm lau sạch. Sau đó, ta vẫn có thể lau lại bằng giẻ khô hoặc tẩm nước. Chỉ với thao tác đơn giản nói trên, mảng bám lập tức biến mất, trả lại cho phòng tắm nhà bạn chiếc gương sáng đẹp.


2. Mẹo làm sạch bề mặt bồn rửa mặt:

Bồn rửa mặt là nơi cần giữ vệ sinh bậc nhất để đảm bảo sức khỏe trực tiếp cho các thành viên gia đình. Khu vực này dễ dàng phát sinh nấm mốc cũng như các loại cặn vôi và cặn xà phòng xung quanh. Tất nhiên, vẫn sẽ có cách giúp bạn xua tan nỗi lo về bồn rửa mặt đầy mảng bám. Hãy hòa tan 2 thìa to bột baking soda, một ít nước rửa bát, 1 cốc nước và 1/2  cốc giấm ăn. Sau đó, đổ dung dịch vào bồn rửa mặt, cọ rửa kĩ càng, xả lại với nước. Bồn rửa mặt nhà bạn sẽ luôn được duy trì ở trạng thái sạch sẽ, thơm tho.


3. Mẹo giữ toilet trắng sáng không tì vết:


Rõ ràng khi bước vào phòng tắm, nơi chúng ta "nghi ngờ" về vấn đề vệ sinh nhất vẫn là chiếc bồn cầu. Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng sạch đẹp cho toilet nhà bạn? Bí kíp là bạn hãy đổ một cốc giấm ăn và một thìa to bột baking soda vào bồn cầu và để nó “sôi” trong 30 phút. Sau đó, dùng cọ chà sạch tất cả ngóc ngách bên trong để làm sạch mọi mảng bám khó chịu. Phương pháp này hoàn toàn có thể được thực hiện chỉ nhờ nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp nhà bạn, không cần tới việc sử dụng các loại hóa chất độc hại như thuốc tẩy hay chất tẩy rửa. Hãy ghi chú lại để vừa đảm bảo sức khỏe gia đình, vừa có được khu vực toilet "sạch bong, sáng bóng".


4. Mẹo làm sạch tất cả các vết gỉ sét:

Các vết gỉ sét sẽ phần nào làm mất đi cảm giác thanh lịch, sang trọng trong phòng tắm nhà bạn. Chính vì vậy, làm sạch chúng và trả lại vẻ tinh tế cho căn phòng là mong muốn của rất nheieuf chị em nội trợ. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tới một chiếc bàn chải đánh răng đã cũ. Bôi lên đó một ít kem đánh răng, cọ rửa lên chỗ han gỉ và kết quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Rỉ sét, xỉn màu nhanh chóng biến mất, chỉ còn lại bề mặt sáng sạch cho các phụ kiện nhà bạn.


5. Mẹo làm sạch trần nhà tắm:

Nhà tắm là môi trường dễ phát sinh ẩm mốc. Vì vậy, việc chú ý thường xuyên làm vệ sinh, giữ sạch trần nhà không chỉ đem lại cảm giác sang trọng, thoải mái cho người sử dụng mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Hãy hòa tan giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1/1, làm ướt gậy lau nhà, vắt kiệt nước và vệ sinh các vết bẩn trên trần nhà. Chỉ với bí quyết nhỏ này, bạn có thể giữ trần nhà sạch đẹp sau khi quét sạch lớp bụi và mạng nhện bám đầy. Đây là công việc nên thực hiện thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.








0
Chat Zalo